Click here to sort by Book Click here to sort by Author Click here to read previous Book Click here to read next Book
Column 1 of row 1 Column 2 of row 1
Column 1 of row 2 Column 2 of row 2
↻ Close
ID21517 - Tiết : Tam Huê Tụ Đỉnh
Chương : Cao Đài là gì ?
Sách : Bí Pháp Trong Bài Kinh Niệm Hương & Chánh Kiến Cư Sĩ
Tác Giả : Tùng Thiên Từ Bạch Hạc

Tam Huê Tụ Đỉnh.



Tam Huê Tụ Đỉnh.

Muốn Tam huê tụ đỉnh ( 三花聚頂 Tam hoa tụ đỉnh ), phải :

  • Luyện Tinh hoá Khí
  • Luyện Khí hoá Thần
  • Luyện Thần hườn Hư.

Khi luyện được Thần huờn hư, thì lúc ấy Tam hoa là Tinh, Khí, Thần hội tụ nơi Thượng điền, cũng như cây cỏ nở hoa sắp kết trái mà tinh hoa tụ nơi đỉnh.

Nhâm mạch (trước ngực) và Đốc mạch (phía sau lưng) cả hai cùng mang lên trên đốc giọng, chỗ cong lưỡi lên lưỡi gà, hòa nhau chảy ra thành CAM LỒ (nước miếng); nếu nuốt xuống vào ruột trong 10 tháng thành thai nhi (Thập ngoạt hoài thai).

Nuôi thánh thai đủ 3.000 công phu thì thai nhi thành KIM THÂN, tự do bay nhảy trong vũ trụ.

Đức Chí Tôn dạy:

Phải có một thân phàm tinh khiết mới xuất Chơn Thần tinh khiết. Nếu như các con còn ăn mặn luyện đạo rủi có ấn chứng thì làm sao mà giải tán cho đặng ?

Như rủi bị hườn, thì đến khi đắc đạo, cái trược khí ấy vẫn còn, mà trược khí thì lại là vật chất tiếp điển (bon conducteur d’électricité) chưa ra khỏi lằn không khí đã bị sét đánh tiêu diệt. Còn như biết khôn thì ẩn núp tại thế mà làm một bậc “Nhân Tiên” thì kiếp đọa trần cũng còn chưa mãn.

Vì vậy, Thầy buộc các con phải trường trai mới đặng luyện đạo."

Với Thánh giáo này, ngay từ buổi mới Khai Đạo, Thầy cũng đã dạy truyền pháp cho kẻ nào trai giới đặng 10 ngày trở lên và muốn luyện đạo phải trường trai mới đặng .

Luyện đạo là luyện tam bửu Tinh Khí Thần để tạo một Nhị xác thân, là xác thân thứ hai thiêng liêng vô hình (périsprit) ngoài xác thân nhục thể hữu hình của chúng ta.

Trong Thánh Ngôn Hiệp Tuyển, trang 173, Thầy dạy về Giới tửu (18.1.1927) Bính Dần, Thầy nhắc lại về Nhị Xác Thân như sau :

"Thầy nói cái Chơn Thần là Nhị xác thân các con, là khí chất (le sperme). Nó bao bọc thân thể các con như khuôn bọc vậy, nơi trung tim của nó là óc, nơi cửa xuất nhập của nó là mỏ ác, gọi tiếng chữ là VI HỘ; nơi ấy Hộ Pháp hằng đứng mà gìn giữ chơn linh các con.

Khi luyện thành đạo, đặng hiệp một với Khí, rồi mới đưa thấu đến Chơn Thần, hiệp một mà siêu phàm nhập thánh".

Thầy cắt nghĩa hai chữ Tu Luyện như sau :

  •  Chữ TU là gì ?

    Tu là bồi bổ tinh khí thần cho đầy đủ, đức tánh cho hoàn toàn, bỏ nhơn dục tầm đường Thiên Lý thuận mạng, giữ thanh tịnh ôn hòa, chỗ nào sứt mẻ hư hao thì tô bồi cho đầy đủ.

  •  Chữ LUYỆN là gì ?

    Luyện là trau giồi cho sáng suốt hoàn toàn, giũa mài, rèn đúc cho trơn tru khéo léo.

    Tu mà không luyện chẳng khác chi một cục sắt không rèn làm sao thành một món khí giới ?

    Luyện là RÈN, thì chẳng khác nào một cục sắt đó còn đương vô dụng; luyện nó phải nướng cho nó cháy, rồi đập giũa, cạo, gọt, rèn, đúc mới thành cái khí cụ.

    Người tu cũng thế. Thầy hằng nói: Thầy là các con, các con tức là Thầy. Có Thầy mới có các con, mà có các con rồi mới có chư Tiên, Phật, Thánh, Thần..

Muốn tiến lên phẩm vị Thần, Thánh, Tiên, Phật chúng ta phải thực hành lời Đức Phạm Hộ Pháp dạy về Tam Lập :

  • Lập Công
  • Lập đức
  • Lập Ngôn.

Ngoài ra, Ngài còn dạy PHƯƠNG LUYỆN KỶ, để chìa khóa mở cửa Bạch Ngọc Kinh trong đó.

Các sách luyện đơn Ấn Độ gọi Luân Xa thứ 7 trên đỉnh đầu là Sahasrara, là hoa sen nghìn cánh.

Đó chính là Thiên môn là nơi mà Thần người với Thần Trời hợp nhất. Sahasrara chính là Nê Hoàn Cung (Vi Hộ, vị trí ở mỏ ác người).  

More topics .. .